Thông tin tuyển sinh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình 2018”

Chương trình GDPT 2018 - được xây dựng theo định hướng tiếp cận năng lực, phù hợp với xu thế phát triển chương trình của các nước tiên tiến, nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới của Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội: "tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục phổ thông;kết hợp dạy chữ, dạy người và định hướng nghề nghiệp; góp phần chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hoà trí, đức, thể, mỹ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh" thì việc đổi mới phương pháp dạy học là một giải pháp được xem là then chốt, có tính đột phá cho việc thực hiện chương trình này. Vậy cần phải đổi mới như thế nào để đạt hiệu quả? Nhằm trao đổi, chia sẻ cách thức mà hiện nay giáo viên trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đang tiếp cận. Ngày 14/12/2023, trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình 2018”

Nhóm giáo viên được phân công thực hiện chuyên đề gồm 4 thầy cô

1. Thầy Trần Quốc Dũng:  tổ Toán -Tin

2. Thầy Bùi Văn Thông : tổ Thể dục – Ngữ văn

3. Thầy Nguyễn Quốc Huy: tổ Sinh- Lí- Công nghệ- Tiếng anh

4. Cô Nguyễn Thị Thanh Thùy: tổ Hóa- Sử - Địa - GDCD

         Trong chuyên đề, các thầy cô đã khẳng định việc đổi mới phương pháp dạy học sẽ: phát triển năng lực, trí tuệ sáng tạo của mỗi học sinh; giúp việc dạy từ thụ động sang chủ động; thúc đẩy quá trình phát triển tư duy của học sinh…Chính vì vậy, đổi mới phương pháp dạy học  là rất cần thiết trong môi trường học tập như hiện nay. Đổi mới giảng dạy không chỉ dựa trên các lý thuyết mà còn kết hợp với thực tiễn và dựa theo kinh nghiệm của giáo viên cũng như khả năng học tập của học sinh.

         Xuất phát từ thực trạng học sinh của nhà trường, thầy cô cũng chỉ ra những thuận lợi, khó khăn. Từ đó, thầy cô chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tế giảng dạy. Trong phần chia sẻ, thầy cô cũng khẳng định mỗi học sinh là một chủ thể tiếp nhận khác nhau nên cần linh động trong sử dụng phương pháp giảng dạy và phải biết vận dụng phương pháp vào nội dung phù hợp có như vậy mới đạt hiệu quả và không tạo sự nhàm chán và gượng gạo trong tiết học. Và dù phương pháp nào cũng hướng đến học sinh là chủ thể của tiết học.

anh tin bai

Hình 1. Giới thiệu chuyên đề

Để tăng tính thiết thực cho chuyên đề, nhóm giáo viên của trường cũng đã làm cuộc khảo sát trên tất cả học sinh K10, K11 của trường. Kết quả, tất cả các em đều rất thích và đồng tình với việc sử dụng phương pháp mới vào tiết học, với các phương pháp mới, các em có cơ hội thể hiện được vai trò của mình trong việc phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

anh tin bai

Hình 2. Khảo sát thực tế

 Buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra đã thu hút được sự tham gia tích cực, nhiệt tình của các thầy cô trong hội đồng sư phạm nhà trường bởi tất cả thầy cô cũng đang trăn trở làm thế nào để mang đến cho học sinh tiết học thật hạnh phúc và hiệu quả. Qua buổi sinh hoạt này, thầy cô cũng mong muốn Chuyên môn nhà trường tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề hơn nữa để được trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm trong thực hiện chương trình GDPT 2018.

TRƯỜNG THPT NGUYỄN VĂN TRỖI

Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !